Ads Top

Xoa ngực phòng chữa bệnh gan mật

Với phương pháp khoan hung lý khí, tự xoa bóp dưỡng sinh vùng ngực có tác dụng quan trọng làm tiêu tan ngưng trệ, lưu thông khí huyết, thông đạt dương khí, từ đó mà khiến cho cơ thể được khoẻ mạnh, đặc biệt là đối với những người có bệnh gan mật.


Xoa sườn ngực: Dùng mặt có vân tay ở ngón giữa, dùng lực vừa phải day ấn 3 - 5 lần từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài dọc theo hai bên sườn toàn bộ vùng ngực, thấy mỏi tức là vừa, trọng điểm day ấn huyệt thiện trung 2 phút.

Túm cơ ngực: Một ngón tay áp sát trước ngực, hai ngón trỏ và giữa áp sát vào nách đối diện, bẹo mạnh vào vùng bụng ngực, bẹo 1 lần lại lôi một lần và làm thêm động tác day miết chậm, tiến hành 5 - 10 lần.

Vỗ ngực: Chụm 5 ngón tay lại với nhau hơi khum, vỗ bàn tay khum ngón ấy vào ngực, khi vỗ nên nhẹ tay, vỗ từ trên xuống dưới. Khi vỗ như vậy không nên nín hơi, làm đi làm lại 20 - 30 lần.

Xát ngực: Dùng mặt nghiêng của bàn tay hoặc cả bàn tay áp sát vào bề mặt da ngực, chà xát mạnh vào ngực theo chiều ngang 20 - 30 lần, cho tới khi nào nóng lên thì thôi, có thể bôi thêm vaseline vào da để khi chà xát đỡ bị trầy xước.

Sát sườn: Dùng hai bàn tay phụ theo hai bên xương sườn, theo hướng chạy song song với xương sườn day xát trở đi trở lại theo đường thẳng 20 - 30 lần, cho đến khi nóng lên, bôi thêm vaseline để phòng xước da chảy máu.

Đấm huyệt kiên tỉnh: Ngồi hoặc đứng, nửa thân trên thẳng, một tay nắm lại thành quả đấm, đấm vào huyệt kiên tỉnh ở  hai bên vai, mỗi bên 20 - 30 lần.

Day huyệt: Dùng mặt có vân của ngón cái day ấn 1 phút huyệt Nội quan ở chi trên (nằm ở mặt trước cẳng tay, giữa hai gân cơ gan tay lớn và gan tay bé (gấp bàn tay vào cẳng tay và nghiêng bàn tay vào phía trong sẽ nổi rõ khe cơ) huyệt cách lằn chỉ cổ tay một khoảng bằng 2 thốn (1 thốn = 3,33cm), huyệt Thái xung ở chi dưới (khe giữa ngón chân 1 và 2, đo lên 1,5 thốn, huyệt ở chỗ lõm tạo nên bởi 2 đầu xương ngón chân 1 và 2.

Hoặc sờ dọc theo khoảng gian đốt xương bàn chân 1, tìm xác định góc tạo nên bởi 2 đầu xương bàn chân 1 và 2, lấy huyệt ở góc này). Phương pháp này có tác dụng khoan hung cách, điều phế khí, sơ can khí, có hiệu ứng điều khí và cải thiện rất tốt đối với các chứng buồn bực trong ngực, đau ngực, khí đoản, ho khí suyễn, khạc đờm không thoát...

Tự xoa bóp là phương pháp dùng hai bàn tay của chính mình xoa xát, day ấn vào các vùng, các huyệt vị thích hợp trên cơ thể nhằm đạt mục đích phòng chống bệnh tật, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ.
Nguồn: BS Khánh Hiển (Bệnh viện T.Ư Quân đội 108)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.